Friday, March 28, 2014

Bạn gái tôi ngủ với sếp

Chị Thanh Bình thân mến!

Tôi đang gặp một chuyện rất buồn trong tình cảm, tôi rối bời và không biết phải giải quyết ra sao khi bạn gái phản bội. Mong chị hãy cho tôi một lời khuyên!

Tôi năm nay 24 tuổi và hiện tại đang công tác ở Hà Nội. Tôi bước chân lên thành phố này học tập từ năm 2010. Sau 3 năm học cao đẳng, tôi tốt nghiệp và đi làm ổn định. Tôi có yêu 1 người con gái bằng tuổi. Hai đứa học chung với nhau từ cao đẳng, tính đến nay là đã hơn 3 năm. Trong thời gian yêu nhau tôi luôn quan tâm chăm sóc cho cô ấy. Phải nói là tình yêu của chúng tôi rất đẹp. Tôi luôn nghĩ về cô ấy, lo lắng và yêu cô ấy rất nhiều.

Sau khi chúng tôi tốt nghiệp cao đẳng, tôi có xin cho cô ấy vào 1 công ty gần nơi tôi làm việc. Hai đứa tuy có nhiều áp lực về công việc nhưng chúng tôi vẫn yêu nhau say đắm. Tôi luôn tin tưởng, căn dặn cô ấy phải cẩn thận trong công việc. Tôi miệt mài làm việc nhưng do 1 số lý do tôi phải chuyển công tác đến chỗ làm khác. Ngày ngày hai đứa không đi làm chung đường với nhau nữa. Cũng do công việc bận rộn nên chúng tôi cũng ít có điều kiện chăm sóc quan tâm nhau.

Thời gian trôi đi, chúng tôi vẫn như bình thường như vậy, vẫn yêu nhau vẫn có những giây phút lãng mạn và cũng đã dự tính là gặp đôi bên gia đình để xin phép yêu nhau… Nhưng tôi thật sự bàng hoàng khi biết chuyện cô ấy phản bội tôi. Cô ấy đã cắm sừng lên đầu tôi mà thủ phạm lại chính là Giám Đốc của cô ấy! Tôi thật sự đau xót và không thể tin được.

Sau khi tôi biết chuyện biết là không chối được cô ấy đã nói sự thật với tôi van xin tôi tha thứ. Cô ấy nói cô ấy yêu tôi nhiều lắm và cũng không hiểu ly do vì sao cô ấy lại làm như thế với tôi. Tôi không thể chấp nhận được việc này. Trái tim tôi tan nát, đau đến tận xương tủy. Tôi cảm thấy rất hận cô ấy nhưng không thể hiểu sao tôi vẫn không muốn rời xa cô ấy. Tôi nghĩ rằng liệu mình tha thứ cho cô ấy thì sau này cô ấy có lại tiếp tục lừa dối tôi nữa không? Và sau này bản thân tôi cũng còn có thể chấp nhận được cô ấy không?

Tôi rất hoang mang không biết bây giờ phải làm sao mong chị Thanh Bình tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

Trả lời:

Anh thân mến! Cảm ơn anh đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng anh đang rối loạn khi biết người yêu mình phản bội. Hai người đã gắn bó với nhau một thời gian dài, đã lên những dự định cho tương lai. Vậy mà cuối cùng cô ấy lại phản bội anh. Anh còn yêu nhưng sự rằng không chấp nhận nổi sự thật đau lòng đó.

Ai cũng có thể phạm sai lầm trong cuộc đời, điều quan trọng là người ta biết sửa sai. Với một người từng phạm lỗi và được tha thứ, họ sẽ biết trân trọng hạnh phúc hơn bao giờ hết. (Ảnh minh họa)

Thanh Bình xin chia sẻ với anh cảm giác đau đớn mà anh đang phải trải qua. Đúng là với những người yêu thương thật lòng, chuyện bị người mình yêu phản bội luôn là một một bi kịch quá lớn khó lòng chấp nhận. Lúc này, có lẽ anh và cô ấy nên tạm xa nhau một thời gian, khoảng cách đó là để cho hai người có cơ hội nhìn nhận lại mọi việc, cũng là để anh thử thách xem tình cảm của cô ấy dành cho anh là như thế nào. Liệu chuyện cô ấy phản bội anh chỉ là một lần lầm lỡ, trót dại, hay đó là sự thiếu chung thủy thực sự trong tính cách.

Anh và cô ấy nên ngồi lại và cho nhau một thời gian để suy nghĩ. Khoảng thời gian đó không phải là chia tay nhưng cả hai nên tách nhau ra. Anh cũng cần phải xác định xem sau khi xa cách, cô ấy sống thế nào, có động thái thay đổi ra sao. Nếu như cô ấy nhận thức được sai lầm của mình, chắc chắn cô ấy sẽ phải sống khác đi. Khi ấy, nếu như cô ấy hối hận thực sự, anh còn yêu thương, hãy tha thứ cho cô ấy một lần. Ai cũng có thể phạm sai lầm trong cuộc đời, điều quan trọng là người ta biết sửa sai. Thanh Bình tin rằng với một người từng phạm lỗi và được tha thứ, họ sẽ biết trân trọng hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Còn nếu như cô ấy vẫn tiếp tục làm điều đó, vẫn tiếp tục sống như vậy thì đó là điều không thể nào tha thứ được. Khi ấy, anh hãy kiên quyết chấm dứt dù có thể lòng anh đau. Nhưng với một người tốt như anh, anh hoàn toàn có quyền được yêu thương bởi một người hơn thế.

Tuy nhiên, nếu khi anh đã tha thứ, anh cần phải quên đi mọi chuyện, đừng nghĩ về nó, đừng dằn vặt chính bản thân mình và cô ấy vì nó sẽ làm cho cả hai đau khổ. Hãy dành cho cả hai thời gian để hiểu tình cảm của đối phương và hiểu tình cảm của chính mình.
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment